TOÀN NĂNG GIA LAI

Thần chú cầu may mắn

Thần chú cầu Mua may bán đắc

''sa bá chá thá quý tế, pút thơm son dặc sa hắc mắc ú te tơn te tơn nặc mặc ắc ốt'' (108-tùy tâm thành)

Thần chú cầu tài

Nắ mô ta sắc
Phắc cá quá to
Á rá há to
Sam ma sam bu'd ta sắ
Ê mê hê ly ba thu ba ty_ca rê hê
Bu'd thăn,thơm măn_son khăn
A bi bớt cha đẹt mi
Bu'd thăn mê ta
Thăm măm mê ta
Son khăn mê ta
Bu'd thăn à nách
Thơm măn à nách
Son khăn à nách
Một kho luôn kha_nhum non...(tên họ tuổi)...(5 lần)

''Trương Thần Táo, Quan Thần Địa, Tài Thần Chí, chơn thân hạ giáng, hiện lai lâm hộ trì đệ tử...(tên họ tuổi)...cầu tài hưng vượng vạn sự an khương'' (3 lần-tùy tâm thành)

CÁC BÀI CHÚ CẦU TÀI ĐỌC TẠI BÀN THỜ ÔNG ĐỊA – THẦN TÀI

BẠCH Y THẦN CHÚ :
Câu chú này dùng tất cả trong những công việc của đời thường. Cầu xin may mắn , tai qua nạn khỏi. Cầu xin các Tổ nghề dạy nghề, Thỉnh Long Thần hộ Pháp…Đọc khi Khai trương, mở tiệm, bán nhà, làm cho vợ chồng thương yêu nhau, hộ thân, cầu mua may bán đắt, giải ếm, làm mồ mả, hay bất cứ công việc gì đều có thể được. Người thường chỉ cần tụng theo nghi ở dưới, riêng các thầy có thêm phần vẽ Phù Linh Thần.

BẠCH Y THẦN CHÚ :
(Nam mô đại từ đại bi – Tầm thinh cứu khổ, cứu nạn – Quảng đại linh cảm – Bạch Y Quán thế âm Bồ tát ) – 3 lần.
Nam mô – Bút đada – Nam mô – Đạtmada – Nam mô xănggada.
Nam mô – Arida – Avalôkitê – Xoarada – Tadactha.
( Ohm – Gara oata – Gara oata – Gaha oata – Raga oata – Raga oata – Xoáha ) – 7 – 21 –108 biến.
Thiên la Thần,
Địa la Thần.
Nhân ly nạn ,
Nan ly thân ,
Nhất thiết tai ương hóa vi trần.
Nam mô Bạch y Quán Thế Âm Bồ tát – Cảm ứng chứng minh cho con là……….tuổi…….. địa chỉ…….. cầu....

Thần chú kéo khách làm ăn

''La ly a tho a úc kha mao ta da rô hô chặc bon sum chô dô lốt''(21 lần hoặc tùy tâm)
---*---

PHÉP CHÚ MUA BÁN

''Bi ni bít ty y''(trước khi khai trương mở tiệm-luyện đọc 7 ngày-tùy tâm cầu)

TRÌ CHÚ CẦU TÀI

''Bụd thắc nắ mắ ắ ú nắc mô bu'd tha dắc,quy lắc tha dô quy lắc cô na dăn,quy lắc hĩn xã quy lắc tha sĩ quy lắc tha xã quy lắc dịt thi dô,búd ta sắc ma ni mắc mắc,búd ta sắc swa hom.'' 
(1,3,5,7,21...49 hoặc 108...càng nhiều càng tốt..)

TÂM CHÚ HOÀNG THẦN TÀI-MẬT TÔNG

''(OM JA'MPALA CHA LINH CHA NA DE XOAHA BRUM) OM CHÊN PA LA CHA LINH CHA NA DE XÓA HA'' (bao nhiêu tùy lòng thành càng nhiều càng tốt)


Thần Chú Hoàng Thần Tài là một trong những thần chú Phật giáo dùng để cầu tài lộc, may mắn và giàu có. Trong mỗi gia đình Phật tử ở Châu Á và nhất là Trung Quốc điều có tượng của ông để thờ phụng và cầu may mắn, thịnh vượng cho mình và gia đình.

Hoàng Thần Tài Là Ai?
Hoàng Thần Tài (tiếng anh: Yellow Wealth God, tiếng phạn: Jambhala hay Dzambhala) là một trong năm vị thần tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng, Bảo Sanh Phật (Ratnasambhava). Ông được cho là biểu hiện lòng bi mẫn của Đức Phật và Bồ Tát, người luôn giúp chúng sinh thoát khỏi cảnh đói nghèo, và dẫn họ đến sự giàu có. Trong thần thoại Hindu, Hoàng Thần Tài được biết đến với tên gọi là Kubera.


Truyền thuyết kể rằng, có một thời gian ở núi Grdhrakuta, khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giảng dạy kinh Đại Bát Nhã Ba La Mật Đa (Maha Prajna-paramita), thì một số ma quỷ đã đến quấy phá bằng cách cố gắng lắc và làm sụp đổ ngọn núi, tất cả mọi thứ tại hiện trường đều rất đáng sợ.

Lúc đó, Hoàng Thần Tài đã thể hiện bản thân và bảo vệ tất cả khỏi thiên tai. Đức Phật ủy thác cho ông để giúp tất cả chúng sinh vượt qua đói nghèo và trở thành người bảo vệ Pháp vĩ đại trong tương lai.

Gyalten Sogdzin Rinpoche nói rằng: Hoàng Thần Tài là người bảo hộ của tất cả các dòng truyền thừa, giải thoát tất cả chúng sinh từ mọi bệnh hoạn và khó khăn. Ông là một Bồ Tát Từ Bi về của cải vật chất và tinh thần cũng như nhiều điều khác nhau, đặc biệt là cung cấp sự ổn định về tài chính.

Hình tượng Hoàng Thần Tài thường xuất hiện với một cái bụng to, cánh tay mạnh mẽ và có nước da màu vàng. Tay phải của ông giữ ngọc như ý quý hiếm, tay trái của ông nhẹ nhàng giữ con chuột đang ngậm tiền và đá quý, tượng trưng cho nguồn cung cấp đồ trang sức, may mắn và sự giàu có vô tận. Ông đeo một chiếc vương miện Phật năm cánh được đính nhiều ngọc và đá quý, trên cổ đeo chuỗi ngọc trai và mặc một cái áo choàng rất đẹp.

Thân trên của ông để trần, và được trang trí bằng vòng hoa sen màu xanh và nhiều đồ trang sức khác nhau, chẳng hạn như ngọc trai và ngọc bích. Vương miện được bảo vệ bởi hai dây đai: một trong hai phía sau của đầu và một cái khác xung quanh đầu của ông. Với một trán phình to, ông có râu mép, râu dê và mái tóc dài. Đôi lông mày dày đặc và đôi mắt mở to nhìn chăm chú vào phía trước. Với những hạt cầu nguyện “upala” treo trên cổ, ông ngồi một cách thoải mái trên chiếc bệ hoa sen với tư thế bán kiết già.

Gyalten Sogdzin Rinpoche: “Bởi vì trong thế giới này, có tất cả các loại cảm xúc tích cực, tiêu cực hoặc ác tâm, và đôi khi nó sẽ làm hại mình và những chúng sinh khác, Hoàng Thần Tài phải có một hình thức hung dữ và mạnh mẽ để che chở chúng ta khỏi những cảm xúc tiêu cực và nghiệp xấu . Đặc biệt, ông giúp chúng ta giảm thiểu những bất hạnh, chướng ngại và giúp chúng ta giàu có, hạnh phúc.”
Thần chú Hoàng Thần Tài sẽ giúp chúng ta thoát khỏi những trở ngại như kẻ thù, kẻ trộm, bệnh tật và gặp nhiều may mắn, gia tăng sự giàu có.

Nếu chúng ta có thể thực hành thần chú với một Bồ đề tâm để giúp tất cả chúng sinh thoát khỏi đói nghèo, thì chúng ta sẽ được hưởng một lượng tài sản và công đức không giới hạn. Đối với những người không ngừng trải qua những khó khăn về tài chính do nghiệp xấu trong quá khứ, thì thần chú Hoàng Thần Tài chắc chắn là nguồn hỗ trợ tốt nhất của họ.

Một người thường xuyên tụng niệm thần chú Hoàng Thần Tài sẽ không bị áp lực và khó khăn về kinh tế, sự khôn ngoan, công việc và tuổi thọ của họ sẽ phát triển.

Là một người kinh doanh, thì việc xuất hiện một hình tượng Hoàng Thần Tài trong nhà hoặc văn phòng làm việc là một điều tốt lành. Mỗi buổi sáng, bạn cũng có thể đổ một ít trên vương miện của ông, và ngân nga thần chú nhiều lần.

Để đạt được kết quả tốt, điều quan trọng không phải là chỉ thực hành thần chú. Điều chính yếu để thành công là thực hành lòng quảng đại, lòng rộng lượng và nhân ái đối với chúng sinh. Nếu một người keo kiệt, không thực hành rộng lượng, ngay cả khi bạn thường xuyên đọc thần chú Hoàng Thần Tài, thì sự giàu có có thể không hoặc mất một thời gian dài để đến với bạn.

Sử dụng cơ hội đó để thực hành Pháp bằng cách thực hành từ thiện và phóng sanh…tạo nghiệp lành. Đây là một việc tuyệt vời, nếu bạn muốn có thành công nhanh chóng, sự giàu có và nhận thức đúng đắn về con đường giác ngộ.



CHÚ THẦN TÀI GANESHA-MẬT TÔNG

''OM NA MO GA NAPA TI-HRI-HUM NA MAC''(TRÌ ĐỌC LIÊN TỤC)

Truyền thuyết của thần thoại cổ đại Ấn Độ kể về sự ra đời của thần Ganesha có đầu voi, mình người, là vị thần mang lại hạnh phúc và may mắn: Ganesha là con trai vị thần Shiva (thần hủy diệt), Parvati vợ của thần Shiva muốn có một đứa con để hôn khắp mặt nó, khi nói điều đó, thần Shiva kéo áo của nàng Parvati và dùng thứ vải áo của nàng để tạo ra một đứa con rồi nói: “Này Parvati, hãy nhận con của nàng và hôn nó tùy thích”. Khi mảnh vải có hình thù đứa bé chạm phải ngực của nữ thần, đứa bé trở nên sinh động, càng lúc đứa bé càng trở nên nhanh nhẹn và cựa quậy nhiều hơn. Khi đó nàng dùng hai cánh hoa sen đang cầm trên tay để ve vuốt đứa bé. Trong khi bú sữa, khuôn mặt hoa sen của bé nở một nụ cười, bé hướng mắt nhìn mặt mẹ và nàng hôn khắp mặt đứa bé.


Sự ra đời của thần Ganesha từ một mảnh vải là một phép lạ do Thần cha (Shiva) ban phát, vì thế đứa bé không sống lâu, trong một thời gian rất ngắn, một cái chết an lành sẽ đến với đứa bé yểu mệnh này, và ngay sau đó đầu đứa bé rơi xuống đất. Parvati đau đớn tột cùng. Nàng ôm lấy xác con và nức nở khóc. Nàng không ngớt gào lên: “Bé con của tôi, bé con của tôi”. Kinh ngạc, Shiva cầm lấy cái đầu của con mình và dịu dàng nói với nữ thần, nàng hãy thôi buồn khổ, ta sẽ cho con nàng sống lại. Thần Shiva khuyên nàng hãy chắp cái đầu này vào giữa hai vai đứa bé. Nữ thần Parvati làm theo lời chồng, nhưng cái đầu không khớp một cách vững chắc. Khi đó từ trên trời có một giọng nói vang lên: “Này ngài Shiva, cái đầu của con trai ngài sinh ra với một thương tổn do hành tinh của những kẻ tự vẫn tạo nên, vì vậy, nó không thể sống được với cái đầu đó, hãy đặt một cái đầu của ai đó lên hai vai nó và làm cho nó sống lại, và vì đứa bé con ngài đang có định mệnh hướng Bắc, hãy mang đến một cái đầu của ai đó đang hướng về phía Bắc và chắp vào cho đứa bé”. Khi nghe giọng nói của trời, thần Shiva gọi Nandin đến và trao cho nó nhiệm vụ đó.

Nandin lang thang khắp ba vũ trụ rồi đến Amaravati nơi trông thấy Airavata, con voi của Indra với cái đầu hướng về phía bắc. Một cuộc chiến giữa Nandin (tôi tớ của Shiva) và con voi, đạo quân của Indra. Cuối cùng, Nandin hùng mạnh đã chiến thắng, đem đầu voi Airavata về cho thần Shiva, thần Shiva vui mừng ôm hôn Nandin và đặt cái đầu voi lên giữa hai vai của con ngài. Ngay khi cái đầu voi đặt đúng khớp, đứa bé trở nên rất sinh động. Vị thần hơi lùn mập, bụng phệ, với khuôn mặt của vua – voi, sáng như mặt trăng và đỏ au như hoa hồng. Thần có bốn cánh tay, ba con mắt xinh đẹp của thần lấp lánh trước sự hiện diện của Shiva.

Tất cả các vị thần đều đến nhìn đứa con của Shiva với cái đầu vua – voi mang lại điềm lành. Sau đó, Brahma (Thần sáng tạo) và những thần khác xức dầu thánh cho đứa bé, Brahma đặt cho nó cái tên là “Bụng phệ”. Đứa bé xinh đẹp ngời sáng giữa các vị thần và vì thế họ bảo “Hãy để đứa bé làm Vua các vị thần và được thờ phụng trước tất cả các thần”. Rồi Saraswati(2) trao cho đứa bé một cây bút và lọ mực màu, Brahma cho một tràng hạt; Indra (Thần sấm sét) cho nó một gậy nhọn để thúc voi; Padmavati (3) cho nó một hoa sen và Shiva cho nó một bộ da cọp; Brhaspati(4) cho nó một sợi chỉ thiêng, Nữ thần đất cho nó một con chuột kéo cỗ xe…Vì thế, các thần đề bạt Ganesha là thần lãnh đạo các đạo quân của các vị thần, nhưng không, thần Ganesha không tha thiết gì đến chuyện trần tục, thần đã trở thành một đạo sĩ Yoga vĩ đại, làm việc thiện, banphát điều lành cho mọi người.

Tất cả các thần đều ca tụng Ganesha: “Thưa thần Shiva, vì con Ngài dáng mập mạp nên hãy gọi là thần bụng phệ (Lambodara), chỉ nghĩ đến con Ngài thôi thì những ai tạo ra trở ngại đều cảm thấy sợ hãi, hãy để cho con của Ngài được gọi là chúa tể của Những trở ngại (Vighnesa) đồng thời cũng là Thần gạt bỏ tất cả những trở ngại. Vị thần được tôn vinh là thần linh thiêng, may mắn và hạnh phúc.

Từ đó về sau, bất kỳ ai dù đang du hành hoặc thực hiện một dự án, hãy nhớ đến cầu nguyện Ganesha thì sẽ được kết quả như mong muốn, cát tường cho mọi lời cầu nguyện. Những người Ấn Độ giáo thường cúng một số lễ vật trước Ganesha mỗi khi bắt đầu một công việc kinh doanh, thậm chí đi hỏi vợ. Ganesha còn là một vị thần của sự khôn ngoan, thông thái, người xóa bỏ mọi chướng ngại, là vị thần không chỉ được yêu mến nhất của người dân Ấn Độ mà còn là của người Chăm, người Thái, người Khơmer…

NANG KWAT


Thỉnh tượng thần tài lộc về, cung thỉnh mỗi ngày chú như sau:

''Ôm ri quích gang quin
phu chao khao khia mi lúk kôn đo chêu năng quắt
chay hên chay rắt hai ing hên hai ing tắt
tắt thuân na pốt pa ni cha pa gu bai ka thơ mue ang mên
gu cha bai ka hua quên gô dai quan la sên ta nan gu ja ka sa sa ra pát gon gô dai do ey lông
gu cha ka thông đô đai them hát piang quan ni bpen roy
sam hát ma ruê an sam đue an bên sê thi sam pi pên pô ka sam pao
pra ra si pu pên chao pra sít hai gê lút kôn đaw qua ha.''

_Cúng dường Nangkwak dùng 5 cây nhang, hoa có hương thơm, bánh kẹo, ly nước thơm. Ở Những nơi cửa hàng, trước khi bán hàng họ thường khẩn cầu vào ly nước thơm, gửi vào đó những lời cầu nguyện, rồi đem nước đó rắc lên các đồ vật, hàng hóa của mình để mong được buốn bán thuận lợi và đông khách.
Hầu hết các nơi buôn bán người ta thường thờ cúng vị thần này, họ xem các Yant Nangkwak cũng giống như là đang thờ tượng, và luôn mang theo bên mình trong những chuyến làm ăn.
www.tuonggodep.com. Được tạo bởi Blogger.